เพิ่งผ่านกันไปเมื่อวันที่ 2 – 8 ตุลาคม 2566 กับงาน SX Sustainability Expo งานจัดแสดงด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ Digital Picnic ได้มีโอกาสร่วมพัฒนาเทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดแสดงให้กับหลากหลายองค์กร และหนึ่งในนั้นคือบูธของ ThaiBev
4 โซน ในบูธ ThaiBev ที่ Digital Picnic ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและนำเสนอแนวคิดด้านความยั่งยืน ได้แก่
1. น้ำกับมนุษย์ หนึ่งในนิทรรศการของบูธ ThaiBev ในงาน Sustainability Expo ที่ต้องการสื่อสารถึงความสำคัญของน้ำต่อการดำรงชีพของเรา ซึ่งสิ่งที่ใกล้ตัวที่สุดก็คือ การที่ ‘น้ำ’ นับเป็นส่วนประกอบที่มีสัดส่วนมากที่สุดของร่างกาย คิดเป็นประมาณ 70% ของปริมาณน้ำหนัก เราจึงนำใช้เทคนิค Interactive Data Visualization เพื่อแสดงให้เห็นถึงปริมาณน้ำในร่างกาย และทำให้ผู้เข้าชมตระหนักถึงความสำคัญของน้ำต่อการดำรงชีวิตของเราได้ง่ายขึ้น
2. กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อโลก การนำเสนอเรื่องกระบวนการผลิตของ ThaiBev ต้องการสื่อถึงวิธีการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเครื่องดื่มของ ThaiBev ที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เราจึงเลือกใช้การนำเสนอผ่านการฉายวิดีโอลงบนจอภาพขนาดใหญ่ โดยเราได้เพิ่มความ interactive ด้วยการให้ผู้ใช้เลือกรับชมหัวข้อด้วยตนเองตามความสนใจ
3. มหัศจรรย์จากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ มิติใหม่แห่งการนนำเสนอแบรนด์เครื่องดื่มต่าง ๆ ภายใต้การดูแลของ ThaiBev ที่ให้ผู้เข้าชมหยิบผลิตภัณฑ์ เช่น ขวด/กระป๋องที่ใช้บรรจุเครื่องดื่มของ ThaiBev ไปวางที่จุดรับสัญญาณ NFC เพื่อส่งข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่สนใจไปที่โต๊ะและบนจอขนาดใหญ่ ทำให้ผู้เข้าชมได้เรียนรู้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์แบบ immersive
4. Your Commitment ที่ได้ชวนทุคนตั้งคำมั่นสัญญาในการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการถ่ายรูปที่ Photo Booth รูปที่ได้ผ่านการใช้ AI ในการตรวจจับคนและลบพื้นหลัง ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกใส่พื้นหลังใหม่ที่ต้องการได้แบบเนียนกริบ จากนั้นก็ลงลายเซ็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ แล้วปริ้นเป็นสติ้กเกอร์สวย ๆ ออกมาใช้กันได้เลย
นอกจากนิทรรศการย่อย ๆ ภายในบูธ ThaiBev เรายังได้ทำ Dashboard ที่ Hall หน้างาน สำหรับดูข้อมูลภายในงาน
มากไปกว่านั้น เรายังสามารถเก็บสถิติผู้ใช้งานในแต่ละโซนกิจกรรมเพื่อให้ทีมจัดงานได้เข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้ร่วมงานได้เช่นกัน